0985 200 468

Những lý do cần chống thấm ron sân thượng

09-12-2019
Mọi công trình đều cần chống thấm ron sân thượng vì ron gạch bị ẩm ướt là nguyên nhân khiến gạch bị bộp, xô xát vào nhau gây nứt vỡ, gây ra sự cố xuống cấp.

Chống thấm ron sân thượng là một yêu cầu tất yếu khi xây dựng hạng mục sân thượng. Sau đây hãy cùng HTP tìm hiểu lý do tại sao ron gạch của sân thượng cần được chống thấm và thực hiện bằng cách nào nhé. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ bật bí cho bạn bí quyết bảo vệ sân thượng bền suốt 10 năm.

Các lý do cần chống thấm ron sân thượng triệt để 

Sân thượng là khoảng không gian ngoài trời, luôn phải hứng chịu những sự tác động của tác nhân môi trường như nắng, nước mưa, gió bụi, độ ẩm,… Dưới những sự tác động đó, sân thượng thường gặp các vấn đề, và sự cố hư hỏng, nhất là bị thấm gỉ nước qua những kẽ gạch (chính là ron gạch giữa những viên gạch ốp lát).

Những lý do cần chống thấm ron sân thượng

Khi bị thấm nước ở ron gạch, hàng loạt sự cố xảy ra hình thành nên khuyết điểm trên sân thượng. Chưa dừng lại ở đó, nó còn ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng bên trong nội thất căn nhà. 

Những ảnh hưởng tiêu cực của việc ron gạch sân thượng không được chống thấm tốt: 

+ Ron gạch thấm ướt sẽ bị bong tróc, đứt gẫy mạch. Độ ẩm của ron cũng thu hút bụi bẩn hơn, hình thành các vết gỉ sét, ố bẩn li ti khiến ron gạch bị đổi màu trông rất xấu xí.

+ Trong thời gian dài ron gạch sẽ bị đen, nấm mốc, rêu mốc và thậm chí có mùi hôi khó chịu. Khi đi lại trên sân thượng sẽ rất trơn trượt, dễ bị té ngã. Đồng thời điều này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

+ Ron gạch bị thấm cũng lây lan qua keo dán gạch bên dưới, khiến cho gạch bị bong tách khỏi sàn hoặc bị bộp, bị nứt vỡ.

+ Nước thấm sâu xuống lớp nền cơ sở rồi thấm xuống trần nhà, tường nhà khiến phần công trình bên trong thường bị: xuất hiện các vết nứt tường, nhiễm từng mảng thấm nước ở các góc tường, để lại các mảng ố màu lớn trên tường nhà. Thậm chí một số trường hợp sân thượng bị thấm nặng có thể khiến nước thấm qua trần rồi nhỏ giọt xuống sàn nhà.

Có thể thấy, hậu quả của việc không chống thấm ron gạch sân thượng hoặc thực hiện công tác chống thấm chưa tốt là cực kỳ nghiêm trọng. Vì vậy khi thi công ốp lát sân thượng xong, cần phải có bước chống thấm thật tỉ mỉ và chu đáo. Quan trọng nhất là phải chọn vật liệu chống thấm tốt.

Kinh nghiệm chống thấm ron gạch sân thượng bằng keo Magicpro 

Keo Magicpro là loại keo chống thấm chuyên dụng của Hàn Quốc, chuyên dùng để chà ron cho những khu vực ẩm ướt thường xuyên. Vì vậy nó cực kỳ phù hợp để chống thấm sân thượng.

Những lý do cần chống thấm ron sân thượng

Loại vật liệu này đồng thời có thể giúp ron gạch chống dính bẩn, ngăn ngừa ố màu và nấm mốc nhờ có chứa thành phần gốc men sứ, cực kỳ nhẵn mịn và bóng sáng. Tuổi thọ dự kiến cho ron gạch sân thượng là 10 năm.

Để được hướng dẫn sử dụng keo Magicpro để chống thấm ron sân thượng và mua keo ron chống thấm nhanh nhất, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0985.200.468 HTP sẽ giao hàng tận nơi trên toàn quốc với mọi số lượng, cam kết phục vụ khách hàng 24/24 khiến bạn hài lòng!