0985 200 468

Tìm hiểu về đường ron vách gạch và bí quyết chà ron không xuống cấp

28-11-2019
Tìm hiểu về đường ron vách gạch là bước cần thiết để thợ chà ron chọn đúng vật liệu, có quy trình chà ron thích hợp và chống thấm tốt cho vách gạch 100%.

Chủ đề bài viết hôm nay của HTP sẽ nói về đặc điểm của đường ron vách gạch. Hãy cùng tìm hiểu về đường ron vách gạch thật kỹ lưỡng trước khi chà ron để đảm bảo chất lượng và độ bền cao nhất cho công trình nhé!

Đường ron vách gạch có gì đặc biệt? 

Đường ron gạch là hạng mục thi công thường có ở sàn nhà, tường gạch, vách gạch, hồ bơi ốp lát,… tuy nhiên với mỗi vị trí thi công tương ứng thì ron gạch sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Chẳng hạn như với sàn gạch thì đường ron dễ bị ố bẩn, tường gạch thì đường ron dễ bị co ngót, với hồ bơi thì đường ron dễ bị nhiễm rêu mốc,… 

Tìm hiểu về đường ron vách gạch và bí quyết chà ron không xuống cấp

Còn đối với đường ron vách gạch sẽ có những đặc điểm sau đây:

+ Vách gạch đứng nên khi thi công đường ron khó bám hơn so với sàn gạch.

+ Đường ron vách gạch ít bị tác động lực hơn, tuy nhiên lại thường dễ bị co ngót và rất khó thi công khắng khít.

+ Nếu ron gạch của vách đứng không được chống thấm thì sẽ xảy ra hiện tượng vách có vết nứt, đặc biệt là cách vách tường. Điều này vừa khiến mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng của căn nhà. 

+ Bề mặt ron cũng có khả năng bị nấm mốc, rêu mốc và có mùi hôi nếu khu vực đó độ ẩm cao.

+ Ron gạch ở vị trí 2 vách tường nối liền thường bị bong tróc, đứt gẫy do áp lực giãn nở của vách viên gạch.

Bí quyết để chà ron vách gạch không bị khuyết điểm 

Như các bạn đã biết, ron gạch là một mảng kiến trúc kiến tạo thẩm mỹ cho nhà cửa, và trên hết là nó vảo vệ cho kết cấu bề mặt ốp lát gạch luôn bền vững, không bị nứt vỡ và bong tách khỏi bề mặt. Vì vậy ron gạch luôn phải đảm bảo 100% tiêu chí chất lượng. Để chà ron vách gạch có khả năng thích nghi và chống chịu tốt, không gặp phải các sự cố hư hỏng trong suốt 10 năm, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng keo ron chống thấm cao cấp phù hợp cho những đường ron ở vị trí khó thi công như vách gạch. 

Keo Magicpro – Chuyên gia chà ron vách gạch số 1 thị trường 

Keo ron Magicpro của Hàn Quốc là sản phẩm chà ron vách gạch tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Loại keo ron chứa gốc men sứ có khả năng kết dính và bám chặt hoàn hảo với mạch gạch. Keo pha trộn có dạng đậm đặc nên không bị co ngót và còn có khả năng tự phẳng, khi bơm keo vào kẽ gạch sẽ rất dễ dàng làm đầy mạch, tạo ra ron gạch khắng khít 100%, có khả năng chống thấm nước 100%.

Tìm hiểu về đường ron vách gạch và bí quyết chà ron không xuống cấp

Thành phần men sứ có trong keo cũng giúp ron gạch có độ nhẵn mịn như men sứ, ngăn ngừa bụi bẩn và cả nấm mốc, rêu mốc, giữ màu nguyên bản cho đường ron suốt hàng chục năm.

Sau khi tìm hiểu về đặc điểm đường ron vách gạch và nắm được bí quyết chà ron bằng keo men sứ cao cấp, HTP tin rằng vách gạch của bạn sẽ bền đẹp dài lâu mà không hề hư hại, nứt vỡ hay xuống cấp. Và nếu bạn có nhu cầu mua keo men sứ Magicpro chính hãng Hàn Quốc thì hãy gọi cho tổng kho keo Hàn Quốc qua số hotline 0985.200.468 HTP để yêu cầu đặt hàng, sản phẩm sẽ được giao tận nơi 24/7, cam kết giá rẻ số 1 Việt Nam!